Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những thực phẩm nên và không nên sử dụng làm món salad trong giai đoạn Detox thay thế các bữa ăn hoàn toàn

Detox là phương pháp thanh lọc cơ thể và giảm cân hiệu quả đang rất được ưa chuộng hiện nay. Đây là phương pháp thay đổi chế độ ăn uống nhằm thanh lọc và loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, không chỉ giúp giảm cân mà còn hứa hẹn mang lại một cơ thể nhẹ nhàng, khỏe mạnh hơn. Có rất nhiều phương pháp detox khác nhau, nhưng điểm chung giữa chúng đều là sử dụng các loại thực phẩm lành mạnh như rau xanh, hoa quả, loại bỏ thực phẩm chế biến sẵn, tinh bột, nhiều dầu mỡ.

Những thực phẩm nên và không nên sử dụng làm món salad trong giai đoạn Detox thay thế các bữa ăn hoàn toàn - Ảnh 1.

Salad là một trong những món ăn thiết yếu của mọi chế độ detox. Salad rau xanh cung cấp cho cơ thể nhiều chất xơ, vitamin, đồng thời vẫn có đủ năng lượng thiết yếu để giúp bạn "đi qua" công cuộc detox đầy gian nan. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào cũng phù hợp để sử dụng làm salad trong giai đoạn detox. Dưới đây là những thực phẩm bạn nên và không nên sử dụng trong món salad của chế độ Detox thay thế các bữa ăn hoàn toàn.

Thực phẩm nên dùng:

Rau xanh

Rau xanh là nền của bất kỳ loại salad nào, và salad dùng trong giai đoạn detox cũng như vậy. Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại rau nào cho món salad của mình, miễn là chúng có thể ăn sống. Rau chân vịt, cà rốt, củ cải, rau mùi tây, bắp cải, cải mầm, cần tây, cải xoăn, rau diếp hay bông cải xanh đều có tác dụng rất tốt cho quá trình detox của bạn. Hãy sáng tạo món salad từ những loại rau yêu thích của bạn, một lưu ý nhỏ đó là bạn nên mua rau tươi, vì chúng có chứa nhiều diệp lục và chất dinh dưỡng hơn so với rau đông lạnh.

Những thực phẩm nên và không nên sử dụng làm món salad trong giai đoạn Detox thay thế các bữa ăn hoàn toàn - Ảnh 2.

Trái cây: Cà chua, dưa chuột và bơ

Nhiều người thường nghĩ rằng rau củ và trái cây cùng một nhóm, tuy nhiên theo biểu đồ kết hợp thực phẩm thì bạn không nên ăn hai loại này cùng một lúc. Cà chua, dưa chuột và bơ là những loại trái cây ngoại lệ duy nhất. Cà chua chứa nhiều vitamin cũng như lycopene, dưa chuột thanh mát chứa nhiều nước và quả bơ là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh dồi dào. Điều quan trọng nhất là chúng có tính chất tương đồng với các loại rau, thậm chí sẽ không cản trở quá trình tiêu hóa lẫn nhau.

Những thực phẩm nên và không nên sử dụng làm món salad trong giai đoạn Detox thay thế các bữa ăn hoàn toàn - Ảnh 3.

Các loại hạt

Các loại hạt thô như hạt hướng dương, hồ đào, óc chó, hạt bí, hạt điều, vừng… là một thành phần nên có trong món salad detox của bạn. Chúng giúp cho món salad thêm ngon miệng, đồng thời cung cấp cho cơ thể nhiều chất béo lành mạnh cùng khoáng chất và vitamin.

Những thực phẩm nên và không nên sử dụng làm món salad trong giai đoạn Detox thay thế các bữa ăn hoàn toàn - Ảnh 4.

Gia vị, thảo mộc

Gia vị được chấp nhận trong món salad detox của bạn gồm có muối, tiêu, các loại lá thơm khô như oregano, thymes, rosemary… Tuy nhiên, bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều gia vị cho món salad của mình.

Những thực phẩm nên và không nên sử dụng làm món salad trong giai đoạn Detox thay thế các bữa ăn hoàn toàn - Ảnh 5.

Thực phẩm không nên dùng:

Protein nguồn gốc từ động vật

Trứng và thịt xông khói là thành phần có trong rất nhiều loại salad, tuy nhiên nếu là salad detox thì đây lại là hai thực phẩm không nên có mặt. Một nguyên tắc của detox nói chung đó là cắt giảm những thực phẩm có nguồn gốc động vật. Bạn không nên lo lắng về chuyện sẽ thiếu protein do các loại rau xanh cũng đã là một nguồn cung cấp protein dồi dào.

Những thực phẩm nên và không nên sử dụng làm món salad trong giai đoạn Detox thay thế các bữa ăn hoàn toàn - Ảnh 6.

Phô mai

Phô mai chứa nhiều chất béo và không phù hợp với quá trình detox để thanh lọc cơ thể. Nếu vẫn nhớ vị béo ngậy của phô mai trong salad thì bạn nên sử dụng men dinh dưỡng để thay thế. Men dinh dưỡng chứa nhiều vitamin B12, folate, và điều quan trọng nhất là chúng không chứa chất béo.

Những thực phẩm nên và không nên sử dụng làm món salad trong giai đoạn Detox thay thế các bữa ăn hoàn toàn - Ảnh 7.

Nước sốt salad mua sẵn

Các loại nước sốt salad thường chứa nhiều chất béo và đôi khi là cả chất bảo quản nếu bạn mua sẵn từ siêu thị. Bạn nên tránh cả nước tương, nước mắm vì chúng chứa nhiều muối nên dễ khiến cơ thể tích nước và làm giảm hiệu quả của quá trình detox. Những loại nước sốt salad mà bạn nên sử dụng cho món salad vào giai đoạn detox là giấm táo và giấm balsamic.

Những thực phẩm nên và không nên sử dụng làm món salad trong giai đoạn Detox thay thế các bữa ăn hoàn toàn - Ảnh 8.

Olive và các loại đậu đóng hộp

Thực phẩm đóng hộp thường chứa nhiều chất bảo quản và muối, không phù hợp với giai đoạn detox để thanh lọc cơ thể. Bên cạnh đó, cả olive và các loại đậu cũng chứa nhiều carbohydrate, làm giảm hiệu quả của quá trình detox.

Những thực phẩm nên và không nên sử dụng làm món salad trong giai đoạn Detox thay thế các bữa ăn hoàn toàn - Ảnh 9.

Bánh mì giòn

Croutons, hay bánh mì giòn là những miếng bánh mì cắt hình vuông được chiên hoặc nướng giòn, sử dụng phổ biến để ăn kèm salad và các loại súp. Chúng có chứa nhiều tinh bột, chất béo, đôi khi là dư thừa muối. Vậy nên, cần tránh sử dụng trong món salad ở giai đoạn detox cơ thể.

Những thực phẩm nên và không nên sử dụng làm món salad trong giai đoạn Detox thay thế các bữa ăn hoàn toàn - Ảnh 10.

Nguồn: Dherbs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét